[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
www.pdd.ac.th
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
รับสมัคร ( นักเรียนต้นแบบวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2565 ) *** รับสมัคร ตั้งแต่ วันที่ 9-25 มีนาคม 2565 เวลา 08.30 – 16.30 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ณ โรงเรียนภูดินแดงวิทยา สมัครระบบออนไลน์ ตลอด 24 ชม. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ วันที่ 28 มีนาคม 2565 ณ โรงเรียนภูดินแดงวิทยา และทางเว็บไซต์โรงเรียน และรับสมัคร ม.1 และ ม.4 (นักเรียนไป-กลับ ประจำปีการศึกษา 2565) รับสมัคร ตั้งแต่ วันที่ 9-25 มีนาคม 2565 เวลา 08.30 – 16.30 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 11 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner
e-Learning

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสอนคิด (Thinking School) ประกอบชุด กิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ วิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูดินแดงวิทยา

เจ้าของผลงาน : นางสาวสุพัชรี จอมแก้ว

เข้าชม : 0    จำนวนการดาวน์โหลด : 45 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 52 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การวิจัยเรื่องนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสอนคิด (Thinking School) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ วิชาชีววิทยา ให้เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ระหว่างทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสอนคิด (Thinking School) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ วิชาชีววิทยา โรงเรียนภูดินแดงวิทยา 3) ความพึงพอใจ                 ของนักเรียนต่อการเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสอนคิด (Thinking School) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ วิชาชีววิทยา โรงเรียนภูดินแดงวิทยา ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนภูดินแดงวิทยา ภาคเรียนที่ 2                  ปีการศึกษา 2564 จำนวน 35 คนซึ่งได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เนื่องจากนักเรียนมีลักษณะคล้ายคลึงกันคือมีกลุ่มเก่ง ปานกลาง อ่อน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสอนคิด (Thinking School) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ วิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูดินแดงวิทยา ทั้งหมด 10 แผนการจัดการเรียนรู้ ๆ ละ 2 ชั่วโมง รวมเวลาที่ใช้ทั้งหมด 20 ชั่วโมง ซึ่งเป็นแผนการจัดการเรียนรู้ที่ออกแบบตามรูปแบบการสอนคิด (Thinking School) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ วิชาชีววิทยา       2)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ จำนวน 40 ข้อ
และ 3)  แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนภูดินแดงวิทยา ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสอนคิด (Thinking School) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ วิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูดินแดงวิทยา เป็นชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test for two Independent samples)
 
              ผลการวิจัยพบว่า
                  1. ประสิทธิภาพของการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสอนคิด (Thinking School) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ วิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูดินแดงวิทยาได้ค่าประสิทธิภาพ 89.28/87.00 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
                  2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการเรียนรู้ด้วยการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสอนคิด (Thinking School) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ                                  วิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูดินแดงวิทยา หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                  3. ความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูดินแดงวิทยา หลังเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสอนคิด (Thinking School) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ วิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูดินแดงวิทยา โดยรวมอยู่ในระดับมาก



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมประกอบการเรียน รายวิชานาฏศิลป์ เรื่องรำวงมาตรฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
      รายงานการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูนชุดระบบร่างกายมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สําหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงโดยเน้นแบบ Active Learning ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
      รายงานการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสื่อประสม เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชั่นด้วย Flash กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5