[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
www.pdd.ac.th
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
รับสมัคร ( นักเรียนต้นแบบวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2565 ) *** รับสมัคร ตั้งแต่ วันที่ 9-25 มีนาคม 2565 เวลา 08.30 – 16.30 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ณ โรงเรียนภูดินแดงวิทยา สมัครระบบออนไลน์ ตลอด 24 ชม. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ วันที่ 28 มีนาคม 2565 ณ โรงเรียนภูดินแดงวิทยา และทางเว็บไซต์โรงเรียน และรับสมัคร ม.1 และ ม.4 (นักเรียนไป-กลับ ประจำปีการศึกษา 2565) รับสมัคร ตั้งแต่ วันที่ 9-25 มีนาคม 2565 เวลา 08.30 – 16.30 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 11 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner
e-Learning

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสื่อประสม เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชั่นด้วย Flash กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นายศิริศักดิ์ ภักดีไทย

เข้าชม : 0    จำนวนการดาวน์โหลด : 44 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
              การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนา เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสื่อประสม เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชั่นด้วย Flash กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในเรื่องนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2564  โรงเรียนภูดินแดงวิทยา สังกัดสำนักการศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร จำนวน 33 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ บทเรียนสื่อประสม หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 การสร้างงานแอนิเมชั่นด้วย Flash กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  จำนวน 8 ชุดแบบทดสอบหลังเรียนของแต่ละชุด แบบตอบคำถามระหว่างเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบหาค่า t (t-test ชนิดDependent Sample)
 
              ผลการศึกษาพบว่า
                  1.  บทเรียนสื่อประสม เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชั่นด้วย Flash กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ  84.36/84.85   
        2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชั่นด้วย Flash กลุ่มสาระ    การเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังการเรียนโดยใช้บทเรียนสื่อประสม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3.  นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนสื่อประสม เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชั่นด้วย Flash กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมาก (=3.91) 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมประกอบการเรียน รายวิชานาฏศิลป์ เรื่องรำวงมาตรฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
      รายงานการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูนชุดระบบร่างกายมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สําหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงโดยเน้นแบบ Active Learning ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
      รายงานการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสื่อประสม เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชั่นด้วย Flash กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5