ระบบสมาชิก |
|
สมาชิกทั้งหมด 11 คน |
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน |
|
|
 |
 |
 |
|
|
|
 |  |  |
|
|

 |
|
 |
|
งานวิจัยการศึกษา |
|
เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สําหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
เจ้าของผลงาน : นายธนากร ม่วงนาครอง
เข้าชม : 0 จำนวนการดาวน์โหลด : 43 ครั้ง
|
|
|
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความ
เข้าใจ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) หาค่าดัชนี
ประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สําหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน
ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 4) ศึกษาความพึง
พอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
ชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนภูดินแดงวิทยา อําเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร สังกัดองค์การ
บริหารส่วนจังหวัดสกลนคร จํานวน 31 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random
Sampling) เครื่องมือที่ใชใ้ นการวิจัยประกอบด้วย (1) แบบฝึกทักษะการอา่ นภาษาอังกฤษเพื่อความ
เข้าใจ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปที ี่ 4 จํานวน 8 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบ
ฝึกทักษะ จํานวน 24 แผน (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิด 4 ตัวเลือก จํานวน
40 ข้อ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อแบบฝึกทกั ษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อ
ความเข้าใจ จํานวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน
มาตรฐานและการทดสอบค่า t–test แบบ Dependent Sample
ผลการวิจัยพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอา่ นภาษาองั กฤษเพอื่ ความเข้าใจ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มีประสิทธิภาพ 81.30/79.19 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สําหรับ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.6333 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียน
ร้อยละ 63.33
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียน
ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมี
นัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
เพื่อความเข้าใจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายด้านและโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
|
ดาวน์โหลด ( บทคัดย่อ) |
|
|
 |
|
 |
|
|
|
 |  |  |
|